Tuesday, July 27, 2010

What is I Ching?-I-Ching là gì?

ichingsymbol What is I Ching?I Ching can be described in a number of ways depending on your frame of reference. When I did a Google search for I Ching just now I found 1,630,000 links! The top link was Wikipedia.

I found so many interesting links in Wikipedia alone that I had to get out of there so I could get on with posting my statement here.

So my response to “What is the I Ching?” is limited here to my point of view as an artist with an interest in symbolic forms. I Ching has been called the original computer with its binary system of organization. And for those of you who haven’t any idea about the nature of I Ching I would describe I Ching as nature herself.

I Ching is a philosophy dating back to the origins of Chinese civilization that evolved along with Chinese writing and culture. This philosophy of right living is based on the premise that everything in the universe arises out of two forces – Yang and Yin – the Chinese words for creative and receptive energy or masculine and feminine forces. The concept of this philosophy is that if you follow the way of nature you will find the right way and right time for action in one’s own life.

This ancient work from China is an inter-play of symbols that are derived from the elements of nature. I Ching is used as a tool of divination for aligning one’s self with those elemental forces so that one may “swim the way the river is flowing.”

By consulting I Ching we recognize ourselves as part of the flux of nature and that the universe and we are one organism. This Book of Changes has only one law that remains constant, that is, the only thing that never changes is change itself.

In the layers of symbols for the Trigrams, I Ching projects attributes of action, an animal, parts of the body, the place in the family, color and the direction in the compass. You can see my illustrations for the Trigrams here.

I Ching is the quintessential symbol book of all time, containing layers of symbols, one within the other where symbols are used to describe other symbols. It is, therefore, no wonder that people find this book of wisdom obscure. Because the nature of a symbol always points to something beyond itself, the meanings can never be pinned down but are always open to each new reader.

I Ching is like a grand prism reflecting a myriad of images, all coming from one source, as they refract into the interior of each individual mind who seeks its wisdom. The power of the I Ching is only activated through the interaction of the human mind. The archetypes in the I Ching were programmed over the centuries by the continual input and evolution of many human psyches. Therefore I Ching reflects a collective response to the human condition as a part of nature.

The I Ching can then be viewed as a piece of nature – from the point of view of the human psyche reflecting back, as a collective, where it stands within the whole. When consulting the I Ching one activates this archetypal material by allowing the surface of the waters of one’s own interior well to be rippled. The I Ching itself cautions that the book is not for everyone, anticipating that not all psyches will be compelled to participate in or understand its symbolic mysteries. I experience The I Ching as a psychic computer, coming to me through thousands of years of time.


Read More: http://www.ichingmeditations.com/what-is-the-i-ching/

I-Ching là gì?

Kinh Dịch có thể được mô tả trong một số cách phụ thuộc vào khung hình của bạn tham khảo. Khi tôi đã làm một tìm kiếm Google cho tôi Ching chỉ bây giờ tôi thấy 1.630.000 kết! Liên kết đầu là Wikipedia.

Tôi thấy rất nhiều các liên kết thú vị trong Wikipedia tiếng Việt một mình mà tôi đã có để có được ra khỏi đó để tôi có thể nhận được về với đăng tuyên bố của tôi ở đây.

Điều này làm việc cổ xưa từ Trung Quốc là một liên chơi của các biểu tượng mà có nguồn gốc từ các yếu tố của thiên nhiên. Kinh Dịch được sử dụng như một công cụ của bói toán cho việc sắp xếp của một người tự với các lực lượng nguyên tố để người ta có thể "bơi cách dòng sông đang chảy."

Vì vậy, phản ứng của tôi cho "Kinh Dịch là gì?" Được giới hạn ở đây để quan điểm của tôi là một nghệ sĩ với một quan tâm đến hình thức tượng trưng. Kinh Dịch đã được gọi là máy tính ban đầu với hệ thống nhị phân của nó trong tổ chức. Và đối với những người bạn của những người đã không có bất kỳ ý tưởng về bản chất của Kinh Dịch tôi sẽ mô tả Kinh Dịch là bản chất chính mình.

Kinh Dịch là một triết lý hẹn hò trở lại nguồn gốc của nền văn minh Trung Quốc đã phát triển cùng với văn bản của Trung Quốc và văn hóa. Triết lý này phải sống dựa trên tiền đề rằng mọi thứ trong vũ trụ phát sinh trong hai lực lượng - Yang và Yin - những từ Trung Quốc về năng lượng sáng tạo và tiếp nhận, lực lượng nam tính và nữ tính. Khái niệm về triết lý này là nếu bạn làm theo cách của tự nhiên bạn sẽ tìm đúng cách và đúng thời điểm để hành động trong cuộc sống của chính mình.

Bằng cách tư vấn Kinh Dịch chúng tôi nhận ra mình là một phần của dòng chảy của thiên nhiên và vũ trụ và chúng tôi là một sinh vật. Sách này chỉ có một thay đổi pháp luật mà vẫn không đổi, đó là điều duy nhất mà không bao giờ thay đổi là thay đổi bản thân.

Trong các lớp của biểu tượng cho bát quái, Kinh Dịch dự án thuộc tính của hành động, động vật, các bộ phận của cơ thể, là nơi trong gia đình, màu sắc và sự chỉ đạo của la bàn. Bạn có thể xem hình minh họa của tôi trong bát quái ở đây.

Kinh Dịch là cuốn sách biểu tượng tinh túy của mọi thời đại, có chứa các lớp của các biểu tượng, một trong những biểu tượng khác, nơi được sử dụng để mô tả các biểu tượng khác. Đó là, do đó, không có gì lạ mà mọi người tìm thấy cuốn sách trí tuệ không thường. Bởi vì bản chất của một biểu tượng luôn luôn chỉ vào một cái gì đó ngoài bản thân, các ý nghĩa không bao giờ có thể được hạ xuống, nhưng luôn luôn rộng mở để mỗi người đọc mới.

Kinh Dịch là giống như một lăng kính lớn phản ánh vô số các hình ảnh, tất cả đều đến từ một nguồn, như chúng khúc xạ vào bên trong của mỗi cá nhân tâm, đang tìm kiếm sự khôn ngoan của mình. Sức mạnh của Kinh Dịch chỉ được kích hoạt thông qua sự tương tác của tâm trí con người. Các nguyên mẫu trong Kinh Dịch đã được lập trình trong nhiều thế kỷ bởi các đầu vào liên tục và sự tiến hóa của nhiều psyches con người. Vì vậy, tôi Ching phản ánh một phản ứng tập thể với điều kiện con người như là một phần của tự nhiên.

Các Ching tôi sau đó có thể được xem như là một phần của thiên nhiên - từ điểm nhìn của các nhà tâm lý con người phản xạ trở lại, như là một tập thể, nơi nó đứng trong toàn bộ. Khi có ý kiến của Kinh Dịch là một nguyên mẫu kích hoạt tài liệu này bằng cách cho phép các bề mặt của các vùng nước nội thất của chính mình cũng sẽ được lan truyền. I Ching tự cảnh báo rằng cuốn sách không phải dành cho tất cả mọi người, dự đoán rằng không phải tất cả psyches sẽ bị bắt buộc phải tham gia hoặc hiểu bí ẩn biểu tượng của nó. Tôi kinh nghiệm của Kinh Dịch như là một máy tính tâm linh, đến với tôi qua hàng ngàn năm của thời gian.

No comments:

Post a Comment